KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2018-2019
Lượt xem:
PHÒNG GDĐT THỊ XÃ BUÔN HỒ
TRƯỜNG TIỂU HỌC Y NUÊ |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số: /KH-KĐ | Thống Nhất, ngày tháng 10 năm 2018 |
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2018-2019
Căn cứ Quyết định số 1771/QĐ-UBND ngày 02/8/2018 của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2018-2019 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Công văn số 1229/SGDĐT-GDTH ngày 07/9/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Đăk Lăk (viết tắt là GDĐT) về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2018-2019;
Thực hiện hướng dẫn số 200/PGDĐT-GDTH ngày 26/9/2018, V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 của Giáo dục tiểu học Phòng giáo dục đào tạo thị xã Buôn Hồ;
Căn cứ vào hoạt động giáo dục, kết quả đạt được của nhà trường trong năm học 2017-2018;
Căn cứ vào Nghị quyết Hội nghị CBVC năm học 2018-2019;
Căn cứ vào đặc thù của địa phương và thực tiễn học sinh nhà trường;
Trường TH Kim Đồng xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 như sau:
I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG
- Thuận lợi:
– Trường TH Y Nuê đóng trên địa bàn Buôn Dlung 1A thuộc phường Thống Nhất. Được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, của Lãnh đạo Phòng Giáo dục. Đặc biệt sự kêu gọi các nhà tài trợ, mạnh thường quân (từ con, cháu của gia đình bác Y Nuê) cũng như tinh thần trách nhiệm của quý bậc CMHS.
– Học sinh trong trường 100% là học sinh đồng bào dân tộc Ê-đê.
– Đa phần đội ngũ giáo viên còn trẻ, khoẻ nhiệt tình có trình độ chuyên môn tương đối đồng đều, 100% CBGV đạt trình độ chuẩn, trong đó có 81% đạt trình độ trên chuẩn.
– Tập thể CB, GV, NV có tinh thần, trách nhiệm trong việc xây dựng khối đoàn kết trong nhà trường.
- Khó khăn:
– Một số đ/c giáo viên lớn tuổi ngại học hỏi để nâng cao tay nghề, chưa chịu khó tự học về CNTT. Có 1 đ/c giáo viên chưa thật sự đảm bảo sức khỏe.
– Phần lớn PHHS chưa thật sự quan tâm đến việc học tập của con em, nhiều gia đình còn giao phó hết cho nhà trường.
– Một số em học sinh khối lớp 1 chưa học qua lớp Mầm non nên gặp nhiều khó khăn trong việc học vì thế ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục.
II/ CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN SỐ LƯỢNG:
- Quy mô trường lớp:
Năm học 2018 – 2019 trường hiện có: 166 học sinh, biên chế 9 lớp
Trong đó HSDT: 165 em, chiếm TL: 99,4 %
K1 : 2 lớp TSHS: 37 em
K2 : 2 lớp TSHS: 29 em
K3 : 2 lớp TSHS: 32 em
K4 : 1 lớp TSHS: 24 em
K5 : 2 lớp TSHS: 44 em
- Về CBGV- NV: TS : 22 đ/c (Biên chế 17; Hợp đồng: 05 đ/c)
Trong đó : BGH : 2 đ/c.
GV đứng lớp : 16 đ/c
TPTĐ: 01 đ/c
Kế toán: 01 đ/c
Thư viện: 01 đ/c
Văn thư- Thủ quỹ : 01 đ/c
Bảo vệ: 01 đ/c
Trình độ đào tạo:
Đạt chuẩn 100%
Trong đó: Trên chuẩn 17/22 đ/c Tỉ lệ: 77,3%
Chưa qua đào tạo: 0 đ/c
A – NHIỆM VỤ CHUNG
Năm học 2018 – 2019, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình số 23-CTr/TU, ngày 17/11/2014 của Thị ủy Buôn Hồ về thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “ Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm, năng lực hiệu quả công tác cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
– Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 2119/CT/BGDĐT, ngày 10/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chị thị số 19/CT-UBND, ngày 07/9/2018 của UBND tỉnh Đắk Lắk về nhiệm vụ chủ yếu của ngành giáo dục và Đào tạo năm
học 2018 – 2019.
– Đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong trường học, khuyến khích sự sáng tạo và đề cao trách nhiệm của giáo viên, cán bộ quản lí.
– Nâng cao chất lượng giáo dục và các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục; thực hiện nghiêm kỷ cương, nền nếp, dân chủ trong trường học, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường và thực hiện tốt vệ sinh trường học; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ứng xử văn hóa cho học sinh trong các nhà trường; chú trọng công tác bảo đảm an ninh, trật tự trường học; giáo dục an toàn giao thông, phòng chống bạo lực, tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích, đuối nước, dịch bệnh đối với học sinh.
– Tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử cho học sinh; thực hiện tốt hoạt động chào cờ, hát quốc ca trong trường học; chú trọng giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường hiệu quả.
- NHIỆM VỤ CỤ THỂ
I/ Thực hiện chương trình giáo dục
1/ Chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục
+ Tổ chức dạy học chương trình giáo dục của Bộ giáo dục và Đào tạo quy định. Phù hợp với tình hình thực tiễn của nhà trường, thực tế của địa phương.
– Giáo viên điều chỉnh nội dung dạy học một cách hợp lí nhưng đảm bảo được yêu cầu, mục tiêu giáo dục tiểu học, phù hợp với từng đối tượng học sinh. Thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng dẫn tại Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH và Công văn số 5131/SGDĐT-GDTrH nhằm phát triển năng lực học sinh.
– Nâng cao nhận thức về vai trò quyết định chất lượng giáo dục của đội ngũ giáo viên; Trong dạy học phải lấy người học làm trung tâm, tăng cường các hoạt động thực hành, hoạt động trãi nghiệm của quá trình giảng dạy; Phối hợp với PHHS nêu cao tinh thần trách nhiệm với nhà trường trong việc giáo dục nhân cách, lối sống cho HS. Nhằm thay đổi nhận thức, đổi mới tư duy. Bởi tư duy đổi mới, tất sẽ có những cách làm sáng tạo, những chuyển biến căn bản. Đồng thời, thực hiện đổi mới mạnh mẽ phương pháp, hình thức dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của HS; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc.
– Thực hiện dạy học kết họp sử dụng Tài liệu địa phương tỉnh Đăk Lăk, lồng ghép nội dung giáo dục giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa, truyền thống, phẩm chất cao đẹp con người Việt Nam vào hoạt động giáo dục trong nhà trường. Lồng ghép bảo vệ môi trường; bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; tôn trọng quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích, duối nước; phòng chống HIV/AIDS…
– Chỉ đạo chuyên môn, thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học một cách hợp lí, phù hợp với đối tượng học sinh trong từng khối lớp, nghiên cứu kỹ chương trình bài dạy để có thể giảm bớt những nội dung quá khó và xa rời thực tế với học sinh. Không cắt xén chương trình học, mà cần tập trung vào đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới cách thức tổ chức các hoạt động giáo dục sao cho nhẹ nhàng, tự nhiên hiệu quả nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Đồng thời, phải đảm bảo được yêu cầu của chuẩn kiến thức, kĩ năng.
– Không tổ chức dạy trước chương trình lớp 1 theo tinh thần của Chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013; Thực hiện đúng thông tư số 17/2012/TT-BGD ĐT ngày 16/5/2012; Quyết định số 08/QĐ-UBND ngày 01/2/2013 của UBND tỉnh Đăk Lăk, hướng dẫn số 06/HD-PGD ĐT ngày 31/7/2017, Về quy định dạy thêm, học thêm đối với bậc Tiểu học. Nhà trường thành lập ban chỉ đạo dạy thêm học thêm, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, các tổ dân phố trên địa bàn phường, tuyên truyền để học sinh và phụ huynh hiểu rõ. Tổ chức cho giáo viên kí cam kết, trường kí cam kết với PGDĐT về quy định không dạy thêm, học thêm dưới mọi hình thức.
– Không tổ chức thi học sinh giỏi cấp trường; không giao chỉ tiêu học sinh giỏi cho các lớp. Nhà trường sẽ tổ chức các hội thi như: Đố vui để học, Câu lạc bộ toán tuổi thơ, rung chuông vàng …
– Thực hiện nghiêm túc quy chế công khai theo Thông tư số 36/2009/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, về Ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục; Thông tư số 61/2017/TT-BTC hướng dẫn về công khai ngân sách nhà nước hỗ trợ và các quy định hiện hành; Hướng dẫn số 156/PGDĐT ngày 07 tháng 8 năm 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Buôn Hồ về việc hướng dẫn khác khoản thu và chấn chỉnh các khoản thu trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn năm học 2018 – 2019.
2/ Chỉ đạo thực hiện đổi mới đánh giá học sinh tiểu học
– Giáo viên thực hiện nghiêm túc về đổi mới đánh giá học sinh theo Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 sửa đổi bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Trong đó, đánh giá thường xuyên chủ yếu nhận xét bằng lời nói trực tiếp để hỗ trợ học sinh vượt qua khó khăn trong giờ học và các hoạt động giáo dục.
– Chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục từng môn học, hoạt động giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Thực hiện đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh bằng các hình thức khác nhau: đánh giá qua việc quan sát các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở, sản phẩm học tập …
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm Vnedu và Cơ sở dữ liệu ngành để quản lí kết quả giáo dục và học tập của học sinh, để giảm áp lực về hồ sơ, sổ sách, dành nhiều thời gian cho giáo viên quan tâm đến học sinh và đổi mới phương pháp dạy học.
– Thực hiện công tác bàn giao chất lượng giữa các khối lớp, bàn giao học hoàn thành chương trình TH lên trường THCS Nguyễn Trường Tộ. Không để học sinh ngồi nhầm lớp;
– Thực hiện nghiêm túc công tác khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định, không khen thưởng tùy tiện, máy móc, khen thưởng tràn lan gây bức xúc cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.
3/ Triển khai dạy học ngoại ngữ
– Tiếp tục thực hiện dạy học Tiếng Anh theo hướng dẫn số 689/SGDĐT – GDTH ngày 25/5/2016.
– Giáo viên dạy Tiếng Anh xây dựng kế hoạch dạy học, phải đảm bảo 4 kĩ năng “ nghe, nói, đọc, viết” cho học sinh. Trong đó tập trung phát tiển hai kĩ năng “ nghe, nói”. Tổ chức đa dạng hình thức dạy học, tạo môi trường thuận lợi, tạo cơ hội để học sinh được thể hiện Tiếng Anh của mình.
– Tăng cường đánh giá thường xuyên, học sinh tự đánh giá, bạn đánh giá, giáo viên đánh giá …Đánh giá học sinh lớp 5 học chương trình mới ( 10 năm) theo Quyết định số 1479/QĐ-BGD ĐT ngày 10/5/2016.
– Tổ chức cho học sinh khối 3,5 học chương trình Tiếng Anh 4 tiết/tuần. Khối 4 dạy 3 tiết/ tuần ( Do không đủ giáo viên biên chế).
– Thực hiện dạy Tiếng Anh cho khối lớp 1,2 để học sinh được làm quen với Tiếng Anh theo tinh thần tự nguyện.
– Tài liệu học Tiếng Anh: Giáo viên hướng dẫn cho PHHS, HS sử dụng SGK
tài liệu học môn Tiếng Anh phải phù hợp với nội dung mà do SGDĐT thẩm định
hướng dẫn sử dụng.
– Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giáo viên dạy Tiếng Anh, được bồi dưỡng để đạt chuẩn về năng lực Tiếng Anh theo quy định.
4/ Dạy học đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh DTTS và trẻ khuyết tật học hòa nhập (nếu có).
– Năm học 2018 – 2019, tổng số học sinh DTTS là 165 em chiếm tỉ lệ 99,4%, – BGH trường chỉ đạo giáo viên quan tâm nhiều đến đối tượng học sinh là DTTS, tổ chức tăng cường tiếng Việt cho các em qua các tiết học.
– Xây dựng môi trường giao tiếp tiếng Việt cho học sinh qua các hoạt động dạy học tiếng Việt trong các môn học. Thông qua hoạt động nhóm, trò chơi học tập, giao lưu văn hóa, văn nghệ…
– Tạo mọi điều kiện tốt nhất, để giáo viên tham gia các lớp học tập tiếng Ê-đê do Phòng giáo dục đào tạo tổ chức.
5/ Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
– Dạy học hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp được thực hiện 1 tiết/tuần, nội dung theo từng chủ điểm, phù hợp với chương trình, đặc điểm tâm lý của từng khối lớp.
– Chỉ đạo TPT Đội xây dựng kế hoạch, tổ chức một số hoạt động ngoại khóa, phân công cho GV, NV cùng tham gia các hoạt động ngoại khóa như: Các trò chơi dân gian; Tổ chức thi giao lưu Tiếng hát dân ca thông qua các ngày lễ lớn. Trong hoạt động ngoại khóa cần tập trung vào các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống, kĩ năng tự bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại, bạo lực, ý thức giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp cho học sinh; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe.
6/ Chỉ đạo dạy và học 2 buổi/ ngày
– Năm học 2018-2019, nhà trường đã sắp xếp, tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
– Chỉ đạo giáo viên hướng dẫn học sinh tự học, để hoàn thành nội dung học tập tại lớp. Không giao thêm bài tập về nhà cho những học sinh đã được học 2 buổi/ngày.
Tham mưu với chính quyền địa phương tăng cường các nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục để bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên cho việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tiến tới chuẩn bị tốt cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới.
7/ Chỉ đạo dạy học 5 buổi, trên 5 buổi/tuần
Nhằm nâng cao chất lượng cho học sinh, năm học 2018-2019, trường đã tổ chức cho 07 lớp học 6 buổi/tuần, 09 lớp học 7 buổi/tuần
– Thực hiện đúng thời lượng theo quy định tối đa 8 tiết/ ngày.
– Thực hiện dạy học đảm bảo đủ các môn bắt buộc quy định theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ GDĐT; tăng cường dạy tích hợp giáo dục kĩ năng sống trong các môn học để đảm bảo phát triển toàn diện cho học sinh.
- Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
- Đổi mới phương pháp dạy học
a/ Tiếp tục tổ chức mở chuyên đề phương pháp “Bàn tay nặn bột” ở các môn Khoa học ở lớp 4,5 và môn Tự nhiên và Xã hội ở lớp 1,2,3; giáo viên được chủ động sắp xếp các bài học theo từng chủ đề, tổ chức các giờ học cho học sinh tự thiết kế, thực hành các thí nghiệm với các vật liệu đơn giản, dễ thực hiện. Chuyên môn, tổ trưởng tổ chuyên môn, tổ chức sinh hoạt tập huấn, hỗ trợ kĩ thuật dạy học cho giáo viên. Mỗi giáo viên đăng kí thực hiện ít nhất 2 tiết/năm học.
b/ Chỉ đạo giáo viên dạy môn Mĩ thuật, tiếp tục thực hiện dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới của Đan Mạch theo Công văn số 2070/BGDĐT-GDTH ngày 12/5/2016 của Bộ GDĐT và Công văn số 1282/SGDĐT-GDTH ngày 27/10/2015 về việc Hướng dẫn dạy học Mỹ thuật theo phương pháp mới của Đan mạch. Nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên Mĩ thuật được chủ động sắp xếp bài dạy theo hướng nhóm các nội dung bài học thành các chủ đề theo hướng dẫn “Tài liệu dạy học Mĩ thuật dành cho giáo viên tiểu học”. Nội dung phù hợp với tình hình thực tế học sinh của trường và đảm bảo yêu cầu đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đạt hiệu quả cao nhất, góp phần tích cực phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.
- Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống
– Chỉ đạo giáo viên, trong dạy học phải gắn kết giữa lí thuyết với thực hành;
tăng cường các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống
của học sinh. Thực hiện đầy đủ nội dung lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục quốc phòng và an ninh; giáo dục pháp luật; giáo dục nhận thức về quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS; chú trọng giáo dục lối sống, kĩ năng sống, các kĩ năng tự bảo vệ, chống xâm hại, bạo lực; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe và y tế trường học; tuyên truyền, biển đảo; bảo vệ môi trường; bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, giáo dục an toàn giao thông…
– Thực hiện dạy học gắn với di sản văn hóa theo Hướng dẫn số 73/HD-BGD
&ĐT-BVHTTDL ngày 16/01/2013 của Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch một cách thiết thực, hiệu quả. Chỉ đạo Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và Sao Nhi đồng, hoạt động theo hướng dẫn của Hội đồng Đội Trung ương, HĐĐ Tỉnh Đăk Lăk và HĐĐ thị xã Buôn Hồ.
– Thường xuyên quan tâm và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu tham khảo để xây dựng và sử dụng hiệu quả thư viện trường học; tổ chức các hoạt động đọc tại thư viện nhằm phát huy tốt vai trò của thư viện và phát triển văn hóa đọc cho học sinh, góp phần tích cực nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.
– Hoàn thiện báo cáo và tự chấm điểm hồ sơ thư viện chuẩn, đúng với thực tế của nhà trường.
III. Phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục tiểu học
– Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục để chuẩn hóa về chất lượng một cách đồng bộ theo mục tiêu và định hướng chung của ngành. Đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cốt cán, đội ngũ kế cận dự nguồn để nâng cao chất lượng dạy học.
– Tiếp tục bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ Nhà giáo và cán bộ quản lý của nhà trường, đảm bảo chất lượng cả về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, trình độ đào tạo và năng lực công tác, hợp lý về cơ cấu theo đúng các phân môn dạy học của bậc học quy định. Tất cả cán bộ quản lý và giáo viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, mẫu mực về phẩm chất, đạo dức, lối sống đáp ứng ngày càng cao trong công cuộc xây dựng công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.
– Thực hiện đánh giá chuẩn Hiệu trưởng theo Thông tư số 14/2018/TT-BGD &ĐT.
– Tạo mọi điều kiện tốt nhất, để giáo viên giáo môn Tiếng Anh tham gia bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, để đảm bảo các yêu cầu đạt chuẩn, kiến thức, phương pháp dạy tiếng Anh.
– Phó hiệu trưởng và các tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch để sinh hoạt chuyên môn. Đảm bảo đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung. Tập trung vào hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học để phù hợp với đối tượng học sinh, của lớp, trường. Triển khai chuyên đề ít nhất cấp trường 5 chuyên đề/ năm học, tổ khối 6 chuyên đề/ năm học. Đồng thời, triển khai 1-2 chuyên đề chuyên sâu. PHT, TTCM triển khai chuyên đề cần phải kết hợp các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học như “ Phương pháp Bàn tay nặn bột”, “kĩ thuật Khăn trải bàn”, Phương “Pháp dạy học tích cực”, Dạy học Phân hóa đối tượng…
– Tiếp tục nâng cao hiệu quả việc tập huấn, bồi dưỡng, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyên nghiệp vụ qua phần mềm “Vnedu”; “CSDL ngành” giữa CBQL và giáo viên.
- Đổi mới công tác quản lý giáo dục tiểu học
– Nghiêm túc thực hiện về đổi mới công tác quản lý, thực hiện đúng các quy định về quản lý tài chính trong nhà trường; Hướng dẫn số 1059/SGDĐT-KHTC ngày 02/8/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện các khoản thu đầu năm học và chấn chỉnh tình trạng lạm thu trên địa bàn tỉnh từ năm học 2018-2019. Công văn 156/PGDĐT ngày 07 tháng 8 năm 2018 của phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Buôn Hồ về việc hướng dẫn khác khoản thu và chấn chỉnh các khoản thu trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã Buôn Hồ từ năm học 2018 – 2019.
– Chấp hành nghiêm túc quy chế công khai theo Thông tư số 36/2009/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, về Ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục; Thông tư số 61/2017/TT-BTC hướng dẫn về công khai ngân sách nhà nước hỗ trợ và các quy định hiện hành thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kì và đột xuất theo quy định.
– Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý giáo dục; thực hiện linh hoạt chế độ báo cáo nhanh bằng thư điện tử nhằm thu thập và quản lý thông tin kịp thời; Giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đánh giá học sinh tông qua phần mềm “Vnedu”; “CSDL ngành”. Sử dụng sổ liên lạc điện tử nhằm thông tin 2 chiều đến phụ huynh học sinh.
– Kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, nhất là trong công tác kiểm tra, đánh giá, khen thưởng học sinh cuối năm, hoàn thiện hồ sơ, học bạ học sinh…
- Rà soát, quy hoạch mạng lưới trường, lớp đảm bảo thuận lợi cho học sinh đến trường
– Vào đầu năm học, Ban giám hiệu điều chỉnh bố trí các lớp học theo khối lớp phải hợp lý, bảo đảm điều kiện cho học sinh học tập thuận lợi, an toàn; để nâng cao chất lượng giáo dục.
– Thực hiện sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước, kết hợp với công tác vận động từ CMHS và các nguồn hỗ trợ hợp pháp khác, để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất…, chuẩn bị tốt cho Chương trình giáo dục phổ thông mới. Phối hợp với Ban Đại diện CMHS, tăng cường thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan trường học đạt tiêu chuẩn xanh – sạch – đẹp, an toàn.
– Tận dụng tối đa cơ sở vật chất nhà trường để đa dạng hóa hình thức tổ chức dạy học 2 buổi trên ngày, đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện, theo hướng kết hợp dạy học văn hóa với tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhằm giáo dục tình cảm, đạo đức, giáo dục thể chất, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh.
- Duy trì, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và nâng cao chất lượng xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
- Duy trì, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học
– Tham mưu với chuyên trách PCGD của phường, kiện toàn ban chỉ đạo, xây
dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, thực hiện tốt công tác duy trì đạt chuẩn PCGDTH
– Huy động 100% trẻ trong độ tuổi đến trường từ thôn Buôn Tlung Avà Buôn Tlung B. Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn được đi học và hoàn thành chương trình tiểu học.
– Thực hiện tốt hệ thống thông tin quản lí PCGDTH đồng bộ và đạt hiệu quả.
– Xây dựng kế hoạch điều tra, thu thập số liệu PCGD-XMC trên địa bàn (được phân công) đảm bảo đầy đủ, chính xác, đúng thời gian quy định.
2/ Xây dựng trường tiểu học theo chuẩn quốc gia
– Thực hiện đúng thông tư 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018
– Phấn đấu năm 2019 trường Tiểu học Y Nuê đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Lãnh đạo nhà trường tiếp tục tham mưu với các cấp có thẩm quyền, quan tâm hỗ trợ kinh phí để từng bước được tu sữa lại CSVC.
– Thực hiện công tác tiến hành tự kiểm tra, rà soát, đề nghị cấp trên kiểm tra công nhận lại theo quy định.
3/ Xây dựng thư viện trường tiểu học đạt chuẩn
Nhà trường thực hiện tốt công tác xây dựng thư viện trường tiểu học đạt chuẩn theo Quyết định số 01/2003/QĐ-BGDĐT ngày 02 tháng 01 năm 2003 về việc ban hành quy định tiêu chuẩn thư viện trường trường phổ thông. Công văn số 1185/GDTH ngày 17 tháng 12 năm 2004 về việc hướng dẫn tiêu chuẩn trường phổ thông. Công văn số 1401 /SGDĐT-GDTH ngày 09/10/2017 về việc hướng dẫn công tác thư viện trường tiểu học.
Đổi mới hoạt động thư viện nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, thư viện trường học. Chỉ đạo bộ phận chuyên môn, TPT Đội, GVCN áp dụng mô hình “thư viện xanh”, “thư viện thân thiện”,… Xây dựng kế hoạch, phối hợp với Ban đại diện CMHS tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai nhân rộng Mô hình “Thư viện thân thiện trường tiểu học” giai đoạn 2019-2023.
Chỉ đạo cán bộ thư viện, xây dựng kế hoạch hoạt động về văn hóa đọc sách trong nhà trường bằng hình thức như: Tổ chức ngày đọc sách; tổ chức các hội thi kể chuyện theo sách,… Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 46/KH-SGDĐT ngày 30/5/2018 về việc Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
+ Khó khăn: Để thực hiện xây dựng thư viện đạt Chuẩn theo quy định, hiện tại phòng thư viện còn thiếu nhiều thiết bị dạy học.
VII. Chuẩn bị các điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới
– Hiện tại CSVC của nhà trường đang xuống cấp trầm trọng. Nên khó đáp ứng cho chương trình giáo dục phổ thông mới. Nhà trường sẽ tăng cường công tác tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, UBND thị xã Buôn Hồ xây dựng và thực hiện kế hoạch, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất (phòng học, phòng chức năng, thiết bị dạy học,…), tham mưu phòng GD&ĐT thị xã về đội ngũ, trong đó chú trọng việc tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí, giáo viên để chuẩn bị thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới.
– Nhà trường chủ động rà soát, đánh giá năng lực đội ngũ giáo viên, trên cơ sở đó lựa chọn những nhà giáo có nhiều kinh nghiệm, tích cực, năng động, sáng tạo trong đổi mới giáo dục để bố trí dạy lớp 1 đảm bảo chất lượng, phù hợp; Xây kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn chuẩn bị cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới, bắt đầu từ lớp 1.
– Trường đang nghiên cứu về việc thực hiện Quyết định số 570/QĐ-UBND ngày 20/3/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk về việc ban hành Kế hoạch “thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, bán trú cấp tiểu học giai đoạn 2018-2020, định hướng đến 2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”; thực hiện Quyết định số 1224/QĐ-UBND ngày 23/4/2018 của Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ về việc ban hành Kế hoạch “thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, bán trú cấp tiểu học giai đoạn 2018-2020, định hướng đến 2025 trên địa bàn thị xã Buôn Hồ. Tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, bán trú, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới.
VII. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giáo dục tiểu học
– Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ GDĐT về đổi mới và phát triển giáo dục như: Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học theo hướng tích cực của học sinh; Đổi mới cách đánh giá, nhận xét học sinh theo Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 sửa đổi bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT; Chương trình giáo dục phổ thông mới;
– Tổ chức nêu gương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiên tiến của CBGVNV để khích lệ các thầy cô giáo, học sinh phấn đấu, vươn lên, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong nhà trường.
– Tăng cường công tác phổ biến và hướng dẫn CBGVNV thường xuyên cập nhật và thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật.
- BIỆN PHÁP THỰC HIỆN, CHỈ TIÊU PHÁN ĐẤU
- BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
- Tư tưởng chính trị
– Đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Tiếp tục phấn đấu “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo; Quy định đạo đức nhà giáo; Trường học thân thiện học sinh tích cực”.
– Duy trì việc giao lưu kết nghĩa với buôn Dlung A, liên đội trường tiểu học Nguyễn Tất Thành.
* Đối với CB – CCVC: Luôn luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định không giao động trước mọi khó khăn. Sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, hương ước của địa phương.
– Nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo. Thực sự là tấm gương sáng cho đồng nghiệp và học sinh noi theo.
– Nêu cao tinh thần “Kỷ cương- tình thương- trách nhiệm”
* Đối với học sinh:
– Ngoan ngoãn lễ phép, thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”. Tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau. Không vi phạm các tệ nạn xã hội, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, ncháu ngoan Bác Hồ.
– Thực hiện tốt nội quy, quy chế nhà trường đề ra.
– Hoàn thành tốt các nhiệm vụ của người học sinh.
– Tham gia sinh hoạt ngoại khoá, bảo vệ cảnh quan, VS trường lớp sạch sẽ.
- Công tác quản lý – chỉ đạo
– BGH nhà trường có kế hoạch chỉ đạo mọi hoạt động của nhà trường theo
đúng công văn, chỉ thị, văn bản, nhiệm vụ năm học của ngành phù hợp với tình
hình thực tiễn của nhà trường, thực tế của địa phương.
– Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua.
– Tổ chức mở chuyên đề cấp trường, tổ khối theo yêu cầu của giáo viên. Tạo điều kiện cho giáo viên cùng nhau thảo luận để thống nhất tìm ra các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đạt hiệu quả cao nhất.
– Cập nhật hoàn thành hồ sơ Phổ cập GDTH ĐĐT, cập nhật sổ sách đầy đủ, chính xác số liệu. Cùng địa phương duy trì PCGDTH .
– Trong công tác chỉ đạo chuyên môn, vận dụng phương pháp đổi mới phát huy tính tích cực của học sinh; trong dạy học phải luôn lấy học sinh làm trung tâm, GV chỉ là người tổ chức hướng dẫn.
– Chỉ đạo giáo viên dạy đúng chương trình chuẩn KT – KN, phối hợp dạy tích hợp và lồng ghép theo chương trình quy định, chỉ đạo việc thường xuyên tự làm, sử dụng và bảo quản tốt ĐDDH.
– Thực hiện công tác thanh, kiểm tra nội bộ theo kế hoạch xây dựng.
– Phát huy tinh thần dân chủ hoá trường học và xã hội hoá giáo dục. Tham mưu với chính quyền địa phương và ngành cấp trên, ban đại diện CMHS để đẩy mạnh việc vận động tài trợ để xây dựng CSVC và hỗ trợ các phong trào hoạt động giáo dục.
- Hoạt động chuyên môn
– Thực hiện soạn bài đầy đủ theo hướng đổi mới, cải tiến, sáng tạo phương pháp giảng dạy bằng hình thức phân hóa đối tượng học sinh, trong dạy học phải lấy người học làm trung tâm. Đánh giá nhận xét quá trình học tập của học sinh theo thông 30/2014 của BGDĐT. Thông tư 22/2016 –BGD ĐT sửa đổi, bổ sung.
– Thường xuyên dự giờ thăm lớp để nâng cao chuyên môn. Tăng cường tự làm, sử dụng và bảo quản tốt ĐDDH một cách có hiệu quả, hạn chế tình trạng dạy chay. Làm tốt công tác chủ nhiệm lớp, thường xuyên đánh giá nhận xét quá trình học tập và sự tiến bộ của học sinh thông qua rèn kĩ năng sống. Duy trì và nâng cao chất lượng dạy học. Tìm tòi thêm tài liệu, sách tham khảo để tăng cường chất lượng GD. Tăng cường biện pháp bồi dưỡng học sinh có năng khiếu và phụ đạo học sinh chưa theo kịp chuẩn kiến thức, kĩ năng trong từng khối lớp.
Hoạt động cụ thể:
+ Giáo viên
– Tự làm đồ dùng dạy học: Tối thiểu 1 đồ dùng/giáo viên
– Thi GV dạy giỏi cấp trường
– Thi thiết kế giáo án
– Tổ chức giờ dạy tốt chào mừng 20/11
– Tổ chức thi thiết kế bài giảng E-learning cấp trường, thị xã, cấp Tỉnh (nếu có).
– Tự học bồi dưỡng thường xuyên, viết bài thu hoạch theo module tự chọn và làm bài kiểm tra nội dung 1 và nội dung 2.
+ Học sinh
– Thực hiện tốt nội quy lớp, trường đề ra
– Tham gia Giao lưu Tiếng Việt của chúng em
– Thi Olympic tài năng tiếng Anh cấp trường
– Tham gia Hội thi Olympic tài năng tiếng Anh cấp TX, cấp Tỉnh
- Công tác đoàn thể
5.1/ Phối hợp với Công đoàn
– Giữ vững và xây dựng khối đoàn kết nội bộ cao.
– Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ CBCCVC, chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hương ước của địa phương. Vận động, tổ chức tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt“ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo; Quy định đạo đức nhà giáo”.
– Tham gia và tổ chức tốt các hội thi, hoạt động TDTT, văn nghệ… chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.
– Tổ chức thăm hỏi CĐV khi ốm đau hoạn nạn.
– Thực hiện kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của CBCCVC.
– Phối hợp với Công đoàn duy trì các hoạt động liên quan trực tiếp đến CB,CCVC như: đánh giá cán bộ quản lý theo chuẩn nghề nghiệp; công tác thi đua khen thưởng…đảm bảo sự công bằng khách quan, đánh giá được người lao động theo nhiệm vụ và mức độ hoàn thành công việc.
– Cùng tham gia và phối hợp triển khai xây dựng đời sống văn hóa nhà giáo, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường.
– Tiếp tục triển khai các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, tích cực tham gia các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện.
– Đẩy mạnh công tác nữ công, triển khai kế hoạch bình đẳng giới, và đề án 343“Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Đảm bảo chế độ chính sách liên quan đến nữ công đoàn viên. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc trường – đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng “ Gia đình CBVC tiêu biểu”.
– Tăng cường công tác kiểm tra trong việc việc chấp hành điều lệ công đoàn, việc thực hiện các quy định về quản lý sử dụng tài chính, tài sản và các hoạt động công đoàn.
– Thực hiện đúng nguyên tắc trong thu – chi và quản lý tài sản đảm bảo tính công khai, minh bạch, thực hành tiết kiệm, bảo đảm kinh phí cho hoạt động công đoàn một cách hiệu quả và tiết kiệm.
– Giới thiệu cho chi bộ 01 quần chúng ưu tú để tham gia lớp cảm tình đảng.
– Tuyên truyền, vận động CBVC thực hiện tốt công tác KHHGĐ.
5.2/ Đội TNTP – sao nhi đồng
Thực hiện tốt chương trình hành động của HĐĐ thị xã Buôn Hồ, của ngành, của nhà trường phát động trong năm. Thực hiện theo đúng nghị quyết đại hội liên đội đã xây dựng.
– Chủ đề: Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo lời Bác Hồ dạy
– Tổ chức tốt các phong trào, tổ chức luyện tập sinh hoạt đội đều đặn có chất lượng.
– Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách trong buôn Dlung A.
– Phối hợp với chuyên môn và Đoàn TN tổ chức Hội thi: Tìm hiểu luật ATGT, Chúng em kể chuyện Bác Hồ, Nhi đồng chăm ngoan – phụ trách sao giỏi, các trò chơi dân gian… chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.
– Tham gia các phong trào từ thiện. Phát động phong trào nuôi heo đất, phong trào kế hoạch nhỏ để giúp bạn nghèo vượt khó.
– Tham gia các hội thi do cấp trên phát động.
– Bồi dưỡng và kết nạp 100% Nhi đồng khối 3 vào Đội.
6 / Thư viện
– CBTV mở đầy đủ các loại hồ sơ. Ghi chép cập nhật đầy đủ số liệu sách tham khảo, các loại sách, báo. Bảo quản sách và ĐDDH, trang thiết bị dạy học cẩn thận, gọn gàng ngăn nắp.
– Thường xuyên kiểm tra thiết bị, đồ dùng dạy học, báo cáo với ban giám hiệu để có biện pháp cải tiến ĐDDH, mua sắm thêm.
– Có kế hoạch tham mưu với TPT Đội để xây dựng tủ sách bạn đọc, thư viện xanh, thư viện thân thiện.
– Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị và bổ sung sách giáo khoa, tài liệu tham khảo cho thư viện. Trên cơ sở xây dựng thư viện đạt chuẩn quốc gia, gắn với trường tiên tiến.
– Vận động CBGV, HS xây dựng tủ sách thư viện, thường xuyên mở cửa, trưng bày sách báo, đồ dùng thiết bị dạy học cho giáo viên và học sinh đọc và tham khảo, mượn, kiểm kê cuối kỳ, cuối năm để báo cáo và có kế hoạch bổ sung.
– Thu hồi sách giáo khoa đầy đủ, ĐDDH cuối kỳ, năm kiểm kê và báo cáo số lượng cụ thể.
– Phấn đấu cuối năm đạt Thư viện Tiên tiến cấp Thị xã.
7/ Tài chính- thủ quỹ
Chấp hành giờ làm việc, cập nhật sổ sách thu- chi đầy đủ rõ ràng, chính xác, hàng tháng báo cáo quỹ với chủ tài khoản, hàng quý đối chiếu với tài chính đúng thời gian, thanh toán kịp thời các chế độ cho CBVC theo văn bản hiện hành.
– Lập dự toán báo cáo chủ tài khoản để có kế hoạch thu – chi hợp lý.
8/ Văn thư
Cập nhật thông tin hàng ngày, xử lý công văn, báo cáo kịp thời chính xác. Làm tốt công tác thông tin hai chiều. Lưu trữ công văn đầy đủ, sắp xếp khoa học dễ tra cứu.
9/ Khuyến học
– Tăng cường hoạt động, tạo nguồn kinh phí, bổ sung quỹ để có nguồn kinh phí động viên, giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh thuộc diện chính sách, khen thưởng cho học sinh có thành tích cao trong học tập, rèn luyện, học sinh nghèo vượt khó trong học tập.
10/ Công tác xã hội hoá giáo dục
– Nhà trường kết hợp với các buôn trên địa bàn huy động 100% trẻ đúng độ tuổi vào lớp 1, huy động số học sinh có HCKK và số học sinh bỏ học đến trường.
– Phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện HCMHS để nắm bắt tình hình học tập của các em từ đó có hướng chỉ đạo học tập tốt hơn.
Tham mưu với Ban đại diện HCMHS đẩy mạnh công tác XHHGD.
11/ Công tác XDCSVC
– Từng bước tham mưu với các cấp; Vận động CMHS, các nhà hảo tâm tài trợ để sửa chữa lại cổng trường lắp thêm quạt mát ở các phòng học.
12/ Công tác khác
– Bảo vệ trực bảo đảm tốt an ninh trường học và CSVC cũng như mọi tài sản của nhà trường.
– Chăm sóc bảo vệ cây cảnh, cây xanh.
– Vệ sinh quét dọn lớp sạch sẽ hàng ngày.
– Lao động xung quanh trường theo lịch đã phân công. Đảm bảo vệ sinh trường lớp sạch sẽ. Đảm bảo cảnh quang môi trường giáo dục tốt.
- CHỈ TIÊU CUỐI NĂM ĐẠT ĐƯỢC:
A/ GIÁO VIÊN
1/ GV dạy giỏi:
– GVG cấp trường: 12 – Khá: 05
– GVG cấp thị xã: 3 ( Bảo lưu)
– GVG cấp Tỉnh: 1 (Bảo lưu)
* SKKN :
+ Đạt cấp trường: 17
+ Đạt cấp thị xã: 6
* ĐDDH cấp trường:
– Tốt: 8
– Khá: 02
* Hồ sơ giáo án: Hoàn thành 100% (Trong đó: Tốt: 11; Khá: 5)
2/ Giáo viên chủ nhiệm giỏi: Cấp trường: 7
Cấp Thị xã: 2 ( Bảo lưu)
Cấp Tỉnh: 1 ( Bảo lưu)
3/ Giáo án điện tử:
– Cấp trường: 3
– Cấp thị xã: 1
4/ Tổ chức kiểm tra toàn diện giáo viên
Đạt loại tốt: 5
5/ Bồi dưỡng thường xuyên đạt:
Giỏi: 12 – Tỉ lệ: 54,5%
Khá: 6 – Tỉ lệ: 55,5%
3/ Công tác Đội:
Đạt liên đội xuất sắc cấp Thị xã
4/ Công tác duy trì sỉ số:
Nhà trường kết hợp với gia đình, và các tổ chức xã hội, các buôn để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường.
Cuối năm học duy trì sỉ số đạt 100%
CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
( Bảng đính kèm)
– Lớp xuất sắc: 1 lớp
– Lớp TT: 3 lớp
5/ Đối với trường và đoàn thể:
Trường đạt: TTLĐ tiên tiến cấp Thị xã
Đơn vị văn hoá cấp Thị xã
Thư viện Tiên tiến cấp Thị xã
Công đoàn vững mạnh cấp Thị xã
Liên đội vững mạnh cấp Thị xã
Đối với CB-GV:
CSTĐ: 6
LĐTT: 12
HTNV: 02
UBND thị xã khen: 08
UBND Tỉnh khen: 06
Xếp loại cuối năm:
– BGH Xuất sắc: 02
– VP: Xuất sắc: 03 ; Tốt: 0
HT: 0
Chuẩn nghề nghiệp giáo viên:
Tốt: 14
Khá: 03
Đạt: 0
+ Tổ CM xuất sắc: 01; TT: 02
Trên đây là phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018-2019. Yêu cầu các đ/c CBCCVC nghiêm túc thực hiện để nhà trường hoàn thành tốt hoạt động giáo dục.
Nơi nhận:
– PGD&ĐT (để báo cáo); |
HIỆU TRƯỞNG
Hồ Sĩ Quý |