Kế hoạch Thực hiện của Tổ tư vấn tâm lý học đường
Lượt xem:
PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ BUÔN HỒ
TRƯỜNG TIỂU HỌC Y NUÊ |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số: /KH- YN |
Thống Nhất, ngày tháng 1 năm 2019 |
KẾ HOẠCH
Thực hiện của Tổ tư vấn tâm lý học đường
Năm học : 2018-2019
Căn cứ công văn Số 31 /2017/TTBG ĐT ngày 18 tháng 12 năm 2017
Về việc hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông.
Căn cứ công văn Số: 1759/SGDĐT-GDTH ngày 10 tháng 12 năm 2018 về việc hướng dẫn thực hiện dạy học và công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường tiểu học.
Căn cứ hướng dẫn nhiệm vụ năm học giáo dục tiểu học của phòng Giáo dục dục và Đào tạo Buôn Hồ tại Công văn số 200/PGDĐT- GDTH ngày 26/9/2018 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2018-2019;
Căn cứ vào đặc điểm, tình hình thực tế của Trường Tiểu học Y Nuê đề ra kế hoạch hoạt động của tổ tư vấn năm học 2018 – 2019 như sau:
- Mục đích – yêu cầu:
- Mục đích:
Định hướng cho những học sinh gặp khó khăn về: tâm lý, tình cảm, những bức xúc của lứa tuổi, những vướng mắc trong học tập, sinh hoạt… hoặc những khó khăn mà học sinh, phụ huynh học sinh gặp phải trong quá trình học tập và sinh hoạt. Góp phần ổn định đời sống tâm hồn, tình cảm và giúp học sinh thực hiện được nguyện vọng của mình.
- Yêu cầu:
Các thành viên tổ tư vấn phải am hiểu tâm lý lứa tuổi học sinh để việc tư vấn có hiệu quả. Trong quá trình tư vấn giáo viên tư vấn cần giữ bí mật những vấn đề có tính nhạy cảm của học sinh, cha mẹ học sinh để tránh sự mặc cảm của đối tượng được tư vấn.
- Nội dung:
Nội dung tư vấn tập trung vào các vấn đề sau:
Tư vấn cho học sinh về những thông tin: Giới tính và quan hệ với bạn khác giới, quan hệ, giao tiếp, ứng xử với gia đình, giáo viên và bạn bè; phương pháp học tập,tham gia các hoạt động xã hội, thẩm mỹ, phụ giúp gia đình bố mẹ v. v…
Có trách nhiệm tư vấn cho Hiệu trưởng về phương hướng hoạt động của nhà trường, huy động và giám sát việc sử dụng các nguồn lực dành cho nhà trường, gắn nhà trường với cộng đồng và xã hội, đảo bảo; việc xác định mục tiêu, thực hiện mục tiêu giáo dục, thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục.
III. Giải pháp:
Nhà trường bố trí giáo viên có khả năng giải đáp, tác tư vấn theo các nội dung trên, chủ yếu đưa ra những phân tích, lời khuyên thiết thực giúp học sinh giải toả được về mặt tinh thần, làm cho các em cảm thấy vững vàng, tự tin và trên cơ sở đó có thể tự giải quyết được vấn đề của mình theo hướng tích cực.
Trong khi chưa phân công giáo viên chuyên trách làm công tác tư vấn tâm lý. Nhà trường cơ cấu một số giáo viên có kinh nghiệm và giáo viên chủ nhiệm để thực hiện công tác tư vấn cho học sinh. Mỗi khi gặp tình huống cần thực hiện, nhà trường sẽ bố trí một phòng riêng biệt để phục vụ cho công tác tư vấn.
Các bộ phận trực tiếp tư vấn cho Hiệu trưởng định hướng hoạt động của nhà trường, huy động và giám sát việc sử dụng các nguồn lực dành cho nhà trường, gắn nhà trường với cộng đồng và xã hội, đảo bảo; việc xác định mục tiêu, thực hiện mục tiêu giáo dục, thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục.
- Tổ chức thực hiện:
Hiệu trưởng nhà trường ra quyết định về mặt tổ chức nhân sự cho tổ hoạt động.
Trong quá trình thực hiện công tác tư vấn cho học sinh cần tổ chức rút kinh nghiệm để có những bổ sung, hoàn thiện thích hợp để công tác tư vấn đạt hiệu quả.
HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận:
– Thành viên HĐTV;
– Lưu: VT.
Hồ Sĩ Quý
PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ BUÔN HỒ
TRƯỜNG TIỂU HỌC Y NUÊ |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số: /KH- YN |
Thống Nhất, ngày tháng 1 năm 2019 |
QUYẾT ĐỊNH
Thành lập Tổ tư vấn tâm lý học sinh, năm học 2018-2019
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC Y NUÊ
Căn cứ Quyết định số 98/QĐ-UBND ngày 19 tháng 5 năm 2009 của Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ về việc thành lập Trường Tiểu học Y Nuê;
Căn cứ Quyết định số 123/QĐ-UBND ngày 16/01/2019 của UBND thị xã Buôn Hồ V/v bổ nhiệm Hiệu trưởng trường Tiểu học Y Nuê;
Căn cứ Điều lệ trường Tiểu học ban hành theo Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 22 tháng 01 năm 2014 của Bộ giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ công văn Số 31 /2017/TTBG ĐT ngày 18 tháng 12 năm 2017
Về việc hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông.
Căn cứ công văn Số: 1759/SGDĐT-GDTH ngày 10 tháng 12 năm 2018 về việc hướng dẫn thực hiện dạy học và công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường tiểu học.
Xét năng lực công tác của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Tổ tư vấn tâm lý học sinh năm học 2018-2019, gồm các ông (bà) có tên sau (có danh sách kèm theo).
Điều 2. Tổ tư vấn có trách nhiệm:
– Xây dựng kế hoạch, quy chế phối hợp và tổ chức triển khai các hoạt động tư vấn tâm lý học sinh trong trường học theo quy định tại Thông tư số 31/2017/TT-BGDĐT ngày 18/12/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông.
– Thường xuyên theo dõi, nắm bắt đặc điểm, diễn biến tâm sinh lý của học sinh để phòng ngừa, hỗ trợ và can thiệp kịp thời đối với học sinh đang gặp khó khăn về tâm lý trong học tập và cuộc sống, có hướng giải quyết phù hợp.
– Phân công nhiệm vụ, lịch trực cụ thể và thực hiện theo qui chế đã xây dựng; thường xuyên báo cáo kết quả cho Hiệu trưởng hoạt động của tổ, tham mưu hướng xử lý, giải quyết và xin ý kiến chỉ đạo kịp thời.
– Thiết lập lưu trữ đầy đủ hồ sơ theo quy định.
Điều 3. Các bộ phận có liên quan và các Ông, bà có tên tại Điều 1 căn cứ Quyết định thi hành kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
– Như Điều 3 (Th/hiện); – Lưu: VT. |
HIỆU TRƯỞNG
Hồ Sĩ Quý |
DANH SÁCH TỔ TƯ VẤN TÂM LÝ HỌC SINH NĂM HỌC 2018-2019
(Kèm theo quyết định số………./QĐ-YN, ngày …./1 /2019)
Stt | Họ và tên | Chức vụ | Nhiệm vụ | Ghi chú |
1 | Hồ Sĩ Quý | Hiệu trưởng | Tổ trưởng | |
2 | H Lun B Krông | Phó Hiệu trưởng | Tổ phó | |
3 | H Lý Bkrông | Giáo viên | Thành viên | |
4 | Hà Huy Thế | Giáo viên -TPT Đội | Thành viên | |
5 | Dư Văn Vượng | Giáo viên | Thành viên |
Danh sách gồm có 05 người.