Kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19, naqwm học 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết


PHÒNG GD&ĐT TX BUÔN HỒ

TRƯỜNG TIỂU HỌC Y NUÊ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số        /KH-YN Thống Nhất, ngày       tháng 9 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

Vê việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống

dịch Covid-19, Năm học: 2021-2022

 

 

Các căn cứ để xây dựng kế hoạch:

Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về ban hành “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động”.

Quyết định số 3888/QĐ-BYT ngày 08/9/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành sổ tay hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới.

Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị.

Công văn số 7020/BYT-MT ngày 25/8/2021 của Bộ Y tế về việc cách ly phòng, chống dịch Covid-19 đối với trẻ em,

Căn cứ Công văn số 285/PGDĐT – CNTT Buôn Hồ, ngày 31 tháng 8 năm 2021 V/v tổ chức dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch bệnh Covid-19 đối với cấp tiểu học của Phòng giáo dục và đào tạo thị xã Buôn Hồ;

Thực hiện Công văn số 3969/BGDĐT – GDTH, ngày 10 tháng 9 năm 2021 của Bộ giáo dục và đào tạo V/v hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19; công văn 1796/UBND-YT ngày 11/9/2021 của UBND Thị xã Buôn Hồ;

Thực hiện Công văn số 1850/UBND-VP ngày 17/9/2021 của UBND thị xã Buôn Hồ về việc áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên một số xã phường của thị xã Buôn Hồ; để chủ động phòng, chống dịch Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và trong trường học;

Trường tiểu học Y Nuê xây dựng kế hoạch thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch dịch Covid-19, cụ thể như sau:

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

– Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 quay trở lại, ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh; chủ động ứng phó có hiệu quả nhất góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên trong nhà trường.

– Theo dõi, quản lý tốt sức khỏe học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên và học sinh  nhà trường, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh Covid -19 xâm nhập vào trường học.

– Phối hợp với các cơ quan y tế xây dựng chương trình hành động, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên và cha mẹ học sinh về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19.

– Triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh, đảm bảo các điều kiện về vệ sinh học đường, nguồn lực và cơ sở vật chất sẵn sàng đáp ứng kịp thời với các tình huống về dịch bệnh trong nhà trường.

  1. NHỮNG NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
  2. Công tác chỉ đạo, điều hành

– Chủ động, kịp thời nắm bắt các văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp trên và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 của thị xã Buôn Hồ; kịp thời ban hành các văn bản điều hành, hướng dẫn cho tất cả CB,GV,NV và học sinh thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid -19.

– Phối hợp chặt chẽ với với UBND Phường Thống Nhất, cơ quan Y tế của  phường Thống Nhất trong việc theo dõi tình hình diến biến dịch bệnh và triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid -19 tại trường tiểu học Y Nuê.

– Chỉ đạo tăng cường hiệu quả hoạt động y tế trường học; nâng cao năng lực đội ngũ kiêm y tế trường học; thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, tư vấn phòng, chống dịch bệnh và nâng cao sức khỏe đối với học sinh; đảm bảo các quy định về trang thiết bị, thuốc thiết yếu, phòng y tế của nhà trường để ứng phó với dịch Covid -19.

– Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh dịch các cấp. Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.

  1. Tăng cường công tác truyền thông

Tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, phụ huynh qua VnEdu của nhà trường về việc thực hiện “Thông điệp 5K: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người, khai báo y tế” nhằm tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Các cuộc họp, sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 của UBND, của địa phương. Bảo đảm và chuẩn bị tốt các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường trang thiết bị y tế như: dung dịch sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang…; thực hiện vệ sinh, phun thuốc sát khuẩn trường trường, lớp theo quy định. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, cơ sở y tế địa phương theo dõi chặt chẽ sức khỏe của trẻ.

– Quán triệt đầy đủ, sâu sắc các văn bản chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn của Trung ương, địa phương và Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh của phòng GD&ĐT để cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên (CBGVNV),  học sinh, nắm vững tầm quan trọng, yêu cầu, nội dung của công tác phòng, chống dịch Covid -19.

  1. Tăng cường công tác phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại thị xã Buôn Hồ

– Phối hợp với các cơ quan y tế phường phường Thống Nhất về hướng dẫn chuyên môn về công tác phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho CBGVNV và học sinh; thường xuyên làm vệ sinh môi trường, khử khuẩn lớp học; kịp thời phát hiện và thực hiện đầy đủ các biện pháp cách ly, báo cáo cơ quan y tế phường Thống nhất có hướng xử lý kịp thời;

– Khi phát hiện hoặc nghi ngờ có trường hợp mắc bệnh, phải thông báo ngay cho cơ quan y tế phường Thống Nhất qua số điện thoại của bác sĩ Hùng trưởng trạm 0905139982.

– Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cấp trên rà soát, thống kê danh sách CBGVNV&HS đang công tác, học tập tại trường tiểu học Y Nuê trở về từ các địa phương có dịch; thường xuyên cập nhật ứng dụng App “An toàn Covid -19” để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Khai báo HSSK trên ứng dụng điện thoại, tham gia tiêm chủng kịp thời, tuyên truyền người thân thực hiện công tác phòng chống dịch theo quy định. Không tuyên truyền, chia sẻ thông tin dịch bệnh không chính thống. Hiệu trưởng thường xuyên cung cấp thông tin đến CB, GV, NV kịp thời tình hình dịch bệnh và quán triệt thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

– Quán triệt CB, GV, NV đi tiêm phòng vắc xin phòng chống covid 19 đầy đủ, kịp thời.

– Khi đi từ vùng dịch hoặc người thân đi từ nơi khác về khai báo và cách ly đúng quy định.

Trên đây là kế hoạch triển khai các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 của trường Tiểu học tiểu học Y Nuê. Yêu cầu các đồng chí CB, GV, NV và học sinh nghiêm túc thực hiện kế hoạch đã đề ra./.

 

Nơi nhận:

– PGD&ĐT (b/cáo);
– Đảng uỷ, UBND phường Thống nhất (p/h);
– Trạm y tế phường Thống nhất (p/h);

– Hội cha mẹ học sinh (p/h);
– HĐGD ( t/hiện);
– Lưu: VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Hồ Sĩ Quý